Dịch vụ tổng đài ảo S-VPBX


GIỚI THIỆU DỊCH VỤ TỔNG ĐÀI ẢO (S-VPBX)

 

Công ty Cổ phần Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn – Chi nhánh Cần Thơ (SPT KV4) chân thànhcám ơn sự quan tâm của Quý Công ty. Chúng tôi xin gửi đến Quý Công ty Giới thiệu dịch vụ và Bảng giá dịch vụ Tổng đài ảo (S-VPBX), như sau:

 

1.      Giới thiệu dịch vụ:

Tổng đài ảo S-VPBX là tên gọi của dịch vụ cung cấp hệ thống tổng đài nội bộ PBX triển khai trên nền tảng Internet, giúp các Doanh nghiệp, Tổ chức sử dụng một hệ thống tổng đài hiện đại, linh hoạt, kết nối  mọi lúc mọi nơi phục vụ công tác bán hàng, chăm sóc khách hàng, giải đáp - tư vấn,… mà không cần phải đầu tư hệ thống tổng đài

Tổng đài ảo S-VPBX giúp tăng cường hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí liên lạc, tiết kiệm chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng - thiết bị - nhân sự.

 

2.      Ưu điểm:

-  Không đầu tư hệ thống tổng đài

-  Tiếp nhận cuộc gọi mọi lúc mọi nơi

-  Sử dụng đầu số đại diện 1800xxxx  - 1900xxxx

-  Chuyển tiếp cuộc gọi tự động (đến các thiết bị đầu cuối khác nhau)

-  Độ ổn định cao & nhiều tính năng linh hoạt

-  Mở rộng Extension không giới hạn

 

3.      Điều kiện sử dụng:

 - Khách hàng cần có đường truyền Internet (sử dụng dịch vụ Internet do SPT cung cấp). Băng thông đảm bảo trên đường truyền phụ thuộc vào số lượng thuê bao và số cuộc gọi đồng thời trong giờ cao điểm. Băng thông tối thiểu 64Kb/cuộc gọi và có địa chỉ IP tĩnh

- Tổng đài ảo S- VPBX hoạt động trên nền tảng môi trường có kết Internet có thể chỉ định tiếp nhận cuộc gọi vào/ra từ các thiết bị đầu cuối như sau:

       + Điện thoại cố định (Analog/Media gateway, IP phone)

       + Điện thoại di động (Smartphone)

       + Máy vi tính, máy tính bảng (Laptop, Tablet)

 

4.      Đối tượng sử dụng:

  Cá nhân, doanh nghiệp, bệnh viện, trường học, - trung tâm CSKH (Call-center), trung tâm tư vấn,...chưa có trang bị tổng đài IP PBX hoặc đang sử dụng tổng đài PBX truyền thống

 

5.      Các tính năng của Tổng đài ảo:

-  Hỗ trợ đăng ký đầu số 1900xxxx, 1800xxxx

-  Cài đặt lời chào tương tác thoại (IVR)

-  Hiển thị số chủ gọi (CallerID Display)

-  Chuyển cuộc gọi (Trafer Call)

-  Nhạc chờ (Music On Hold)

-  Chận cuộc gọi (Blacklist)

-  Nhóm đổ chuông (Ring Group)

-  Chuyển tiếp cuộc gọi tự động (Forward Call)

-  Kết nối nhiều văn phòng (MultiSite)

-  Chức năng phòng hội thoại (Voice Conference)

-  In báo cáo tính cước theo thống kê tùy chọn

-  Giới hạn tiền cước sử dụng

-  Hộp thư thoại để lại lời nhắn, và còn nhiều tính năng hữu ích khác….

 

Mô hình kết nối dịch vụ

6.      Bảng giá cước dịch vụ

STT

Gói dịch vụ

VPBX A
(2-4 ext)

VPBX B
(5-8 ext)

VPBX C
(9-16 ext)

VPBX D
(17-20 ext)

1

Phí ban đầu

 

Thiết lập hệ thống & training (ĐVT: lần)

Miễn phí

400,000đ

800,000đ

1,000,000đ

2

Phí hàng tháng

 

Duy trì dịch vụ  (ĐVT: tháng)

160,000đ

304,000đ

576,000đ

700,000đ

3

Tính năng các gói

       
 

Số lượng máy nhánh

2-4

5-8

9-16

17-20

4

Tính năng PBX

       
 

Hỗ trợ đăng ký số điện thoại riêng (DID), không phải kéo line PSTN

x

x

x

x

 

Hỗ trợ đăng ký đầu số 1900, 1800

x

x

x

x

 

Cài đặt lời chào tương tác thoại (IVR)

x

x

x

x

 

Hiển thị số chủ gọi (CallerID Display)

x

x

x

x

 

Chuyển cuộc gọi (Trafer Call)

x

x

x

x

 

Nhạc chờ (Music On Hold)

x

x

x

x

 

Định tuyến cuộc gọi vào ra theo thời điểm (Time Condition)

x

x

x

x

 

Chặn cuộc gọi (Blacklist)

x

x

x

x

 

Nhóm đổ chuông (Ring Group)

x

x

x

x

 

Chuyển tiếp cuộc gọi tự động (Forward Call)

x

x

x

x

 

Kết nối nhiều văn phòng (MultiSite)

 

x

x

x

 

Hộp thư thoại để lại lời nhắn

 

x

x

x

 

Chức năng phòng hội thoại (Voice Conference)

 

x

x

x

 

Hỗ trợ module quản lý Billing người dùng (*)

x

x

x

x

 

Giới hạn tiền cước tối đa được phép sử dụng cho từng nhân viên

x

x

x

x

 

Thống kê báo cáo theo thởi điểm (ngày, tháng, năm), theo nhân viên, theo số chủ gọi, số bị gọi...

x

x

x

x

 

In báo cáo tính cước theo thống kê tùy chọn

x

x

x

x

 

Tự động tính cước và cung cấp các báo cáo thống kê về tình hình sử dụng điện thoại nhân viên

x

x

x

x

 

Quản lý dễ dàng thông qua giao diện web

x

x

x

x

Ghi chú:

- Thay đổi cài đặt lời chào (IVR): 100.000đ/ lần

- Khách hàng từ nhà mạng khác chuyển sang sẽ được miễm phí thiết lập hệ thống và trainning

- Ext thứ 21 trở đi, thu 30.000 đồng/ext

- Giá chưa bao gồm VAT

 

Dịch vụ 1800 1900

BẢNG GIÁ CƯỚC DỊCH VỤ 1800 – 1900

 

Công ty Cổ phần Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn – Chi nhánh Cần Thơ (SPT KV4) chân thànhcám ơn sự quan tâm của Quý Công ty. Chúng tôi xin gửi đến Quý Công ty Giới thiệu dịch vụ và Bảng giá cước dịch vụ 1800/1900, như sau:

 

I. DỊCH VỤ MIỄN CƯỚC NGƯỜI GỌI 1800:
1.  Giới thiệu dịch vụ:

Chăm sóc khách hàng là yếu tố thiết yếu để tạo uy tín kinh doanh trên thương trường và là mối quan tâm hàng đầu của mọi doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Dịch vụ 1800 là con đường hiệu quả nhất để giới thiệu, một giải pháp hoàn hảo, giúp doanh nghiệp tạo nên sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, giảm thiểu chi phí đầu tư và tối đa hoá giá trị mang lại, quảng bá sản phẩm và hỗ trợ sau bán hàng.

Là loại hình dịch vụ cho phép người sử dụng thực hiện cuộc gọi miễn phí tới nhiều số đích khác nhau thông qua một số điện thoại thống nhất trên toàn mạng. Toàn bộ cước phí sử dụng dịch vụ của cuộc gọi sẽ được tính cho thuê bao đăng ký dịch vụ 1800 với nhà cung cấp đầu số


2.  Lợi ích của dịch vụ:

Đối với khách hàng hay người sử dụng: 

Sẽ không phải trả tiền cước cho cuộc gọi.

- Có thể gọi tại bất kỳ nơi nào mà chỉ cần nhớ một số  

 

Ðối với người cung cấp dịch vụ:

 - Khuyến khích khách hàng gọi tới trung tâm giới thiệu và hỗ trợ sản phẩm.
 - Khách hàng chỉ cần quảng bá một số chăm sóc khách hàng duy nhất trên toàn quốc, rất thuận tiện cho hoạt động kinh doanh.

 - Không cần thay đổi các số điện thoại đang có.

 - Linh hoạt và dễ dàng sử dụng.

 

  Nhiều đặc tính:

 - Định tuyến cuộc gọi dựa trên số chủ gọi và thời gian cuộc gọi.

 - Định tuyến cuộc gọi đến số đích quốc tế.

 - Dung lượng lớn và độ tin cậy cao.

 

 3.  Bảng giá cước:

   

(Ghi chú: Giá cước trên chưa bao gồm VAT)

 

II. DỊCH VỤ 1900 7XXX (XX) DỊCH VỤ THÔNG TIN, GIẢI TRÍ, THƯƠNG MẠI: Dãy số 1800 cung cấp cho các khách hàng sử dụng để giới thiệu, quảng bá sản phẩm và hỗ trợ sau bán hàng, bao gồm các khối số 180070xx, 180071xx, 180072xx, 18007575xx, 18007799xx, 18007899xx, 18007999xx.

 

 1.  Giới thiệu dịch vụ:

Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và cung cấp các thông tin thương mại, giải trí đang tìm kiếm một cây đũa thần giúp quảng bá các dịch vụ đến với khách hàng, từ đó tối đa hoá lợi nhuận doanh nghiệp?

Dịch vụ thông tin, giải trí, thương mại 1900 là dịch vụ cho phép thực hiện cuộc gọi tới nhiều đích khác nhau thông qua một số truy nhập thống nhất trên toàn quốc. Dịch vụ này rất thích hợp cho các Doanh Nghiệp đăng ký đầu số Hotline CSKH và các tổ chức tư vấn hoặc các chương trình thương mại, giải trí. Nhờ đó khách hàng dễ dàng nhớ và tiếp cận với các dịch vụ.

 

 2.  Lợi ích của dịch vụ:

 

 Ðối với người thực hiện cuộc gọi:

- Có thể gọi tại bất kỳ nơi nào mà chỉ cần nhớ một đầu số duy nhất.

- Chi phí cho cuộc gọi tư vấn hoặc giải trí tùy theo mức phí cam kết và yêu cầu.

 

Ðối với người cung cấp dịch vụ (chủ số dịch vụ 1900): 

-  Dễ dàng quảng bá với một số điện thoại duy nhất trên toàn quốc.

-  Là loại hình kinh doanh mới qua mạng điện thoại thông qua các DV tư vấn hoặc giải trí.

-  Nâng cao tính chuyên nghiệp về dịch vụ khách hàng cho doanh nghiệp bạn, vì với dịch vụ 1900 cho phép tất cả các hoạt động tương tác thoại với khách hàng trên toàn quốc chỉ dùng duy nhất một đầu số 1900.

-  Linh hoạt và dễ dàng sử dụng.

 

Nhiều đặc tính:

-  Định tuyến cuộc gọi dựa trên số chủ gọi và thời gian cuộc gọi.

-  Định tuyến cuộc gọi đến số đích hoặc server.

-  Dung lượng lớn và độ tin cậy cao                                                                                          

  •  
  • 3.   Cước cài đặt:

(Ghi chú: Giá cước trên chưa bao gồm VAT)

*  Dãy số 1900 cung cấp cho các khách hàng sử dụng để giới thiệu, quảng bá sản phẩm và hỗ trợ sau bán hàng, bao gồm các khối số: 190070xx, 190071xx, 190072xx, 19007575xx, 19007799xx, 19007899xx, 19007999xx.

Mẹo giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng trong mắt khách hàng

92% doanh nghiệp nhỏ sử dụng tài khoản email mang tên thương hiệu tin rằng, loại email này sẽ giúp doanh nghiệp của họ trở nên đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng.

Tài khoản email ẩn chứa nhiều ý nghĩa hơn bạn tưởng, đặc biệt là đối với những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Một tài khoản email mang tên thương hiệu kiểu như This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. sẽ giúp tạo nên ấn tượng ban đầu của doanh nghiệp bạn một cách đúng đắn.

Theo các chuyên gia, một tài khoản email dùng chung dựa trên một nền tảng web miễn phí có thể làm dấy lên sự nghi ngờ về hồ sơ của doanh nghiệp, trong khi một tài khoản email mang tên thương hiệu thể hiện sự nghiêm túc trong công việc kinh doanh. Một tài khoản email mang tên thương hiệu với các tên miền phù hợp như .com hay .net còn thể hiện sự tín nhiệm, đáng tin cậy.

Đây không phải là lý do duy nhất, còn nhiều lý do khác mà các doanh nghiệp nhỏ hay các Văn phòng nhỏ/ Văn phòng tại nhà (SOHO) lựa chọn sử dụng tài khoản email mang tên thương hiệu.

Meo giup doanh nghiep tao an tuong trong mat khach hang - Anh 1

Dễ thiết lập: Để thiết lập một tài khoản email mang tên thương hiệu, tất cả những gì bạn cần là một tên miền đã được đăng ký. Bạn không cần phải có một website để kích hoạt tài khoản email có tên thương hiệu. Điều này có nghĩa là bạn không cần lo lắng về việc xây dựng nội dung hoặc duy trì cả một website đầy đủ.

Có một sự nhất trí gần như hoàn toàn giữa các doanh nghiệp nhỏ rằng email mang tên thương hiệu đem lại sự đáng tin cậy cho doanh nghiệp. Tuy vậy, trong số các doanh nghiệp không sử dụng email mang tên thương hiệu, có đến 63% không hề biết rằng họ có thể có email như vậy dù không có website công ty.

Chuyển đổi đơn giản: Có thể bạn đã sử dụng một tài khoản email dùng chung trong nhiều năm. Nhưng việc chuyển đổi sang tài khoản email mang tên thương hiệu rất đơn giản. Phần lớn các nhà cung cấp dịch vụ email chuyên nghiệp đều cung cấp các công cụ và dịch vụ hỗ trợ đơn giản để chuyển đổi các emails, tệp dữ liệu, thông tin liên lạc và lịch trình đến nền tảng email mới mang tên thương hiệu.

Ngoài ra, còn có thể đảm bảo rằng bất kỳ email nào gửi đến tài khoản email dùng chung của bạn sẽ tự động chuyển về tài khoản email mang tên thương hiệu. Như vậy bạn không bị mất thư nào, cả thư mới và thư cũ.

Bảo mật: Thông thường, người bên ngoài mạng lưới của công ty không được phép truy cập vào dữ liệu công ty. Ví dụ, khi một nhân viên rời công ty và dịch vụ email anh ta sử dụng là email dùng chung, nghĩa là anh ta có thể tiếp tục nhận được các mail liên quan đến công ty. Như vậy sẽ tiềm ẩn rủi ro thông tin cần bảo mật bị lọt vào tay người khác, hoặc thậm chí công ty còn có thể bị mất hợp đồng tiềm năng. Với dịch vụ email chuyên nghiệp, doanh nghiệp có thể dễ dàng cho ngừng hoạt động tài khoản email doanh nghiệp, nhờ đó giảm thiểu rủi ro rò rỉ dữ liệu.

Khởi đầu tuyệt vời cho hiện diện trực tuyến: Một tài khoản email mang tên thương hiệu không chỉ khiến cho doanh nghiệp của bạn trông đáng tin cậy hơn mà còn là cách dễ dàng để xây dưng hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp. Ngày nay thế giới ngày càng phụ thuộc hơn vào mạng internet, do vậy, hiện diện trực tuyến là điều vô cùng cần thiết.

Chọn một tên miền phù hợp là bước tối quan trọng để thiết lập một tài khoản email mang tên thương hiệu. Phần mở rộng tên miền (tức là phần đứng sau dấu chấm, ví dụ như .com hay .net) cũng quan trọng đối với doanh nghiệp giống như tên thương hiệu, tên sản phẩm hay tên dịch vụ đứng ở trước dấu chấm.

Trong hơn hai thập kỷ, tên miền .com và .net đã trở thành những tên miền được lựa chọn nhiều nhất vì chúng được công nhận trên toàn thế giới, là biểu tượng của sự an toàn và đáng tin cậy và sự tín nhiệm.

Cách đơn giản và hiệu quả giúp doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp trong mắt các khách hàng tiềm năng – đó là sử dụng tài khoản email mang tên thương hiệu. Ngoài ra, việc sử dụng một tài khoản email mang tên thương hiệu cũng có nghĩa là bạn đang tiếp thị cho doanh nghiệp mỗi khi bạn gửi một email từ tài khoản đó, góp phần tăng lượng view cho thương hiệu.

Nguồn:  baomoi.com

Hà Nội yêu cầu cán bộ "nói không" với Gmail, Yahoo Mail

VietTimes -- UBND TP Hà Nội phát công văn số 4717 yêu cầu các cơ quan trực thuộc phải tăng cường an toàn, an ninh thông tin sử dụng hòm thư điện tử thành phố. Quan trọng nhất, UBND thành phố yêu cầu cán bộ, công chức không sử dụng thư điện tử thành phố trên các máy tính “lạ” và không tiếp nhận thư gửi từ các hòm thư điện tử công cộng như: Gmail, Yahoo Mail 
Ảnh minh hoạ. Nguồn InternetẢnh minh hoạ. Nguồn Internet

Cụ thể, UBND thành phố cho biết hệ thống hạ tầng thiết bị tin học của nhiều cơ quan thuộc thành phố chưa có biện pháp bảo vệ , chưa thường xuyên rà soát, kiểm tra an toàn thông tin, tiềm ẩn nguy cơ gây lây lan khi bị tấn công qua mạng.

Bên cạnh đó, qua rà soát thành phố đã phát hiện nhiều cơ quan, đơn vị khai thác, sử dụng hệ thống thư điện tử thành phố chưa đúng quy định về an toàn thông tin, dễ bị tin tặc khai thác. Chẳng hạn, một số tổ chức, cá nhân đã đặt mật khẩu đơn giản cho hòm thư điện tử cho hệ thống thư điện tử thành phố cấp, dễ bị lợi dụng để phát tán thư rác.  Người sử dụng còn chủ quan, chưa hiểu biết khi xử lý các tình huống tấn công qua thư điện tử.

Các hình thức chủ quan, thiếu hiểu biết khi sử dụng tin học của cán bộ do thành phố nhắc tới bao gồm: xem các đường kết nối hoặc mở tệp đính kèm khi nhận thư điện tử không quen biết gửi đến; Sử dụng trao đổi công việc với hòm thư công cộng khác; Sử dụng đăng ký các dịch vụ Internet, mạng xã hội với mục đích cá nhân;

Đặc biệt, phổ biến là các trường hợp sử dụng thư điện tử trên các thiết bị công cộng, chưa được kiểm tra. Nhiều trường hợp chuyên viên sở, ngành gửi tài liệu họp điện tử phục vụ họp tại trụ sở UBND thành phố vẫn dùng các dịch vụ thư điện tử miễn phí như Gmail, Yahoo Mail...

Do đó, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ quan trực thuộc, các cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý phải tăng cường an toàn, an ninh thông tin theo những nguyên tắc cụ thể, do thành phố hướng dẫn. Cụ thể là không khai thác sử dụng thư điện tử thành phố cấp trên các máy tính, thiết bị tin học sử dụng công cộng chưa được kiểm tra.

Đồng thời, các cơ quan, cá nhân không được sử dụng hòm thư điện tử thành phố vào mục đích cá nhân như đăng ký tài khoản, trao đổi thông tin cá nhân, nhận thông tin quảng cáo... từ các trang mạng, mạng xã hội, không mở tệp đính kèm hay nhấn xem đường dẫn theo chỉ dẫn khi không rõ đối tượng gửi.

Các cán bộ, công chức, viên chức của thành phố không được tiếp nhận thư gửi từ các hòm thư điện tử công cộng như: Gmail, Yahoo... trong trao đổi công việc. Đồng thời không trả lời, cung cấp thông tin cá nhân mình theo yêu cầu nào từ thư điện tử gửi đến.

Nhấn mạnh yêu cầu an toàn hệ thống, bảo mật thông tin, UBND thành phố Hà Nội thông báo sẽ không tiếp nhận tài liệu họp điện tử phục vụ họp tại trụ sở UBND thành phố do các cơ quan, đơn vị gửi bằng hòm thư điện tử công cộng.

Về sử dụng hòm thư do thành phố cấp, UBND thành phố khuyến cáo các tổ chức, cá nhân được cấp tạo hoặc thay bằng mật khẩu có tối thiểu 8 ký tự. Trong đó nên có ít nhất 1 ký tự chữ hoa (A-Z), 1 ký tự chữ thường (a-z), 1 ký tự số (0-9) và 1 ký tự đặc biệt (!@#$%...).

Bên cạnh đó, mật khẩu mới không nên trùng với tối thiểu 3 mật khẩu đã dùng gần nhất trước khi đổi. Các tổ chức, cá nhân sử dụng hòm thư do thành phố cấp nên định kỳ thay đổi mật khẩu trong thời gian không quá 3 tháng, và không nên sử dụng các mật khẩu dễ đoán như mật khẩu toàn số, mật khẩu trùng tên tài khoản.

Nguồn: http://viettimes.vn

 

Không website, thư điện tử, tên miền, DN tự làm giảm cơ hội quảng bá

(ICTPress) . Đó là thông điệp của Hội thảo lần 5 trong “Chuỗi hội thảo liên quan đến tên miền .VN” với chủ đề “Bảo vệ thương hiệu Việt với tên miền .VN” được tổ chức hôm nay 15/7 tại TP. Hồ Chí Minh.

Hội thảo được Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đồng hành cùng các nhà đăng ký tên miền tổ chức.

Khong website, thu dien tu, ten mien, DN tu lam giam co hoi quang ba - Anh 1

Hội thảo lần này tiếp nối thành công từ các buổi hội thảo tại Bình Dương vào tháng 03/2013, TP. Cần Thơ tháng 7/2013, Quảng Ninh tháng 4/2014 và Đồng Nai tháng 08/2015 với những lợi ích thiết thực nhất cho các cá nhân, doanh nghiệp (DN), đơn vị thông tin, người dùng Internet, các đại lý của nhà đăng ký tại khắp Việt Nam qua việc nâng cao nhận thức chung về vấn đề: Bảo hộ thương hiệu, phát triển và quảng bá hoạt động trên Internet đặc biệt là với tên miền .VN, Phát triển hoạt động thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin tại địa phương, Tăng cường công tác quản lý nhà nước tại địa phương về internet nói chung và tài nguyên mạng nói riêng.

Xung quanh việc bùng nổ lớn mạnh của thông tin Internet và sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử,sự gia tăng số lượng tên miền thì việc bảo vệ thương hiệu Việt Nam trên cộng đồng số vẫn là vấn đề được lưu tâm nhiều nhất đối với nhân, DN, đơn vị thông tin, người dùng Internet, các đại lý của nhà đăng ký tại khắp Việt Nam.

Có thể nói, tên miền đóng vai trò rất quan trọng trong nhận diện thương hiệu và mang đến những tiềm năng về quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, khách hàng, đối tác, quảng bá thông tin rộng rãi và nhanh chóng, những cơ hội tiếp cận thị trường lớn… cho DN. Tên miền đã, đang và sẽ góp phần không nhỏ cho sự thành công cũng như thất bại của nhiều DN trong cộng đồng số.

Cụ thể, theo số liệu của VNNIC, hiện riêng khối các DN Việt Nam mới chỉ đăng ký khoảng 200.989 tên miền Việt Nam .VN. Trong đó, mỗi DN thường đăng ký nhiều hơn 1 tên miền. Tuy nhiên, tổng số DN ở Việt Nam hiện nay là trên 750.000 DN, có nghĩa là tỉ lệ DN có tên miền hoặc Website chiếm một tỉ lệ còn rất nhỏ. Riêng tại TP. HCM, tính đến hiện nay có gần 142.757 tên miền .vn trong đó số tên miền .vn (tổ chức) của TP.HCM đến hiện nay là 78.979.Số liệu tên miền quốc tế do chủ thể thông báo là 51.952 và số liệu tên miền quốc tế do nhà đăng ký tên miền quốc tế thông báo là 79.921.

Với việc không có website, không sử dụng thư điện tử với tên miền chuyên nghiệp, DN đã tự làm giảm cơ hội quảng bá của mình rất nhiều.Điều đó có thể thấy qua việc hướng dẫn, giải quyết các tranh chấp về tên miền trong công tác quản lý nhà nước của VNNIC hàng ngày. Một vấn đề tồn tại là không phải DN, tổ chức nào cũng ý thức được một cách đầy đủ về tên miền và thương hiệu cũng như các vấn đề liên quan đến tên miền.

Với buổi hội thảo ngày hôm nay, VNNIC cùng các nhà đăng ký trình bày các tham luận gắn liền với hoạt động bảo vệ “thương hiệu Việt” như: cung cấp những thông tin tương đối đầy đủ và toàn diện về tên miền cũng như những vấn đề liên quan giúp các cá nhân, DN, đơn vị thông tin, người dùng internet, các đại lý của nhà đăng ký tại khắp Việt Nam qua việc nâng cao nhận thức về tên miền.

Với phần trình bày của Hiệp hội Thương mại điện tử về thương mại điện tử trên địa bàn TP. HCM, nhà đăng ký iNET trao đổi về tên miền và thương hiệu, nhà đăng ký SPT nhìn nhận về sự thờ ơ của các DN nhỏ với tên miền .VN, nhà đăng ký Mắt Bão thì rõ hơn về lợi ích tên miền .VN đối với DN vừa và nhỏ ở Việt Nam,…

Bên cạnh trình bày những ưu thế nổi bật của ứng dụng CNTT, TMĐT - nhanh hơn, rẻ hơn, tiện dụng hơn, hiệu quả hơn đồng thời không bị giới hạn bởi không gian và thời gian.v..v… hội thảo đã mang đến cho người tham dự những thông tin đơn giản, hữu ích mà các cá nhân, DN và đơn vị thường ít chú ý như: hạn chế tiêu cực, phát huy tính tích cực khi tham gia TMĐT nhằm mang lại lợi ích tối đa cho DN, góp phần hạn chế những hệ quả đáng tiếc.

Song song đó, Hội thảo cũng đã có phiên thảo luận giữa VNNIC, Sở TT&TT TP.HCM và đại diện các nhà đăng ký VNPT, PA Việt Nam, GLTEC, ESC, Nhân Hòa, GMO RunSystem với nội dung xoay quanh tầm quan trọng của tên miền, tính hiệu quả về mặt xã hội, cá nhân và cộng đồng... qua việc phát triển hạ tầng cho việc phát triển TMĐT như xây dựng website, các phần mềm TMĐT ứng dụng, dữ liệu, marketing online. VNNIC cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc củng cố và tìm hiểu tính pháp lý để tránh những rủi ro cũng như bảo vệ thương hiệu trong cộng đồng mạng số. Đây là những nhân tố đóng vai trò quan trọng cho sự tồn tại và phát triển của DN trong không gian số.“Ngôi nhà website và chìa khóa tên miền” giúp cho DN và những cá nhân kinh doanh tiếp cận dễ dàng những khách hàng tiềm năng trên thị trường trong và ngoài hơn bao giờ hết.

Việc phổ biến thông tin giúp hiểu rõ tầm quan trọng của tên miền .VN, đồng thời từ những vấn đề tranh chấp thương hiệu xoay quanh tên miền, chuyển nhượng tên miền không qua đấu giá, các doanh nghiệp có thể nắm rõ mức độ quan trọng của nó đối với các cá nhân, DN, đơn vị trong môi trường Internet toàn cầu. Việc hiểu đúng và sâu pháp lý về tên miền sẽ giúp người dùng tránh trường hợp “mất ngay trước mắt, thua ngay trên sân nhà”.

Tại Hội thảo, nhiều trao đổi xây dựng và đóng góp đã được các đại biểu chia sẻ.

Khong website, thu dien tu, ten mien, DN tu lam giam co hoi quang ba - Anh 2

Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc VNNIC phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, bà Trần Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc VNNIC nhấn mạnh: “Tuy hiện nay đã có luật bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ nhưng VNNIC không đảm bảo cho DN có được tên miền liên quan. Chính DN phải chủ động đăng ký các tên miền liên quan đến quyền lợi, lợi ích của mình.Cộng đồng DN cần lưu tâm đặc biệt tới vấn đề này để bảo vệ thương hiệu của mình trên Internet. Trong bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng, việc sử dụng tên miền .VN để bảo vệ các thương hiệu Việt cũng sẽ giúp các DN nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ cộng đồng và khách hàng để không bị thua thiệt ngay trên sân nhà.”

baomoi.com 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG SÀI GÒN

CHI NHÁNH CẦN THƠ (SPT KV4)

Địa chỉ: Số 152 Đường 3/2, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Điện thoại: 0292 3 814 345 - Fax: 0292 3 822 446

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Website: www.cantho.spt.vn - www.spt.vn